BẢO PHÁT bán, lắp đặt cửa tự động mở cho doanh nghiệp

Cửa tự động là công nghệ khá mới đã trở thành một phần tiêu chuẩn của bố cục tòa nhà thương mại. Nhưng chúng hoạt động như thế nào, tại sao chúng lại quan trọng, ngoài sự tiện lợi của việc ra vào?

Hệ thống bắt đầu bằng một cảm biến hoặc máy liên lạc nội bộ kích hoạt động cơ điện để mở cửa đúng lúc để một người đi qua, sau đó đóng lại sau lưng họ. Cửa tự động tạo ra sự chuyển đổi mượt mà từ ngoài vào trong, nhưng những lợi ích khác mà chúng mang lại bao gồm tăng cường an ninh, giảm vi khuẩn trên bề mặt, tăng tiết kiệm năng lượng, tuân thủ các quy định về khả năng tiếp cận.

Chúng ta hãy nói thêm một chút về các loại cửa tự động, cách thức hoạt động của cảm biến, lý do tại sao chúng quan trọng trong môi trường thương mại.



Các loại cảm biến cửa tự động

Có ba loại cảm biến cửa tự động khác nhau: cảm biến áp suất, cảm biến chuyển động, hệ thống liên lạc nội bộ bằng âm thanh/hình ảnh kết hợp với kiểm soát ra vào.

Cảm biến áp suất là cảm biến cửa tự động ban đầu và có nguồn gốc từ những mẫu đầu tiên. Cảm biến áp suất là một tấm thảm lớn được đặt bên dưới bề mặt sàn ở cả hai bên cửa. Nó phát hiện sự thay đổi áp suất khi một người hoặc nhiều người bước lên, cửa tự động mở và khi họ bước xuống, cửa đóng lại.

Máy dò chuyển động có hai loại: hồng ngoại thụ động và vi sóng. Cảm biến hồng ngoại phát hiện dấu hiệu nhiệt của cơ thể con người. Cảm biến chùm vi sóng phát ra một thảm xung vi sóng, đo cách chúng phản xạ khỏi các vật thể chuyển động. Cảm biến chuyển động vi sóng có thể bao phủ một khu vực lớn hơn cảm biến hồng ngoại, nhưng chúng dễ bị nhiễu điện hơn và cũng đắt hơn.

Hệ thống khóa liên lạc nội bộ bằng âm thanh, hoặc hình ảnh là một hình thức kiểm soát ra vào an ninh cho cửa tự động. Trong trường hợp này, quyền ra vào bị giới hạn trong một danh sách nhỏ những người được ủy quyền, chẳng hạn như nhân viên hoặc người thuê nhà, chứ không phải công chúng nói chung. 

Các nhân viên được ủy quyền ở bên ngoài có thể sử dụng chìa khóa, thẻ chìa khóa hoặc chìa khóa điện tử để mở khóa cửa, sau đó mở cửa rảnh tay. Và với hệ thống liên lạc nội bộ, cư dân hoặc nhân viên bên trong tòa nhà có thể sử dụng các chức năng nghe nhìn để cho phép khách được chấp thuận vào bằng cách mở cửa từ xa.

Kiểm soát ra vào và cửa tự động

Hệ thống kiểm soát ra vào cho cửa tự động cung cấp cơ chế khóa cùng với các tính năng giám sát hữu ích như ghi âm và ghi hình. 

Những hệ thống này cũng đã trở nên tích hợp cao. Một thập kỷ trước, hệ thống liên lạc nội bộ, camera, khóa điện tử về cơ bản đều phải là những tính năng riêng biệt được kết nối cứng với nhau bằng một giao diện chức năng hạn chế, có thể là trên màn hình LCD giống như máy tính hai tông màu.

Nhưng trong công nghệ an ninh ngày nay, các thiết bị kiểm soát cửa tự động kết hợp tất cả các tính năng đó và hơn thế nữa:

  • Cảm biến góc rộng
  • Ghi âm thanh và video độ nét cao
  • Lưu trữ trên máy chủ nội bộ hoặc đám mây
  • Xem từ xa từ ứng dụng trên máy tính
  • Đồng bộ hóa với ứng dụng di động, bao gồm khả năng tương thích với Apple Watch và các thiết bị khác
  • Giao diện màn hình cảm ứng

Nhiều hệ thống kiểm soát ra vào này cũng có thể được liên kết với một hệ thống an ninh lớn hơn, kết hợp camera, cảm biến bên trong. Bộ thiết bị đầy đủ này sau đó có thể được truy cập, giám sát từ trung tâm điều khiển ứng dụng trên máy tính để bàn.



Các loại cửa tự động

Mỗi kiểu cửa tự động đều phù hợp với những hoàn cảnh khác nhau.

Cửa trượt tự động thường được làm bằng kính trong suốt, hoạt động tốt ở những nơi có lưu lượng giao thông hai chiều. Động cơ điện mở chúng được đặt trong một đơn vị phía trên cửa ra vào và cửa trượt trên các đường ray cố định. 

Chúng rất phổ biến trong các tòa nhà bán lẻ, nhiều tòa nhà văn phòng. Kích thước lớn của chúng làm cho chúng trở nên lý tưởng cho các thiết lập có lưu lượng giao thông cao.

Cửa xoay tự động sử dụng động cơ điện trung tâm để giữ cho cửa quay, cho phép ra vào đồng thời, đồng thời tăng thêm tính thẩm mỹ cho tòa nhà thương mại. 

Những nơi này không thể tiếp nhận quá nhiều người cùng một lúc, do đó phù hợp hơn với những nơi có lưu lượng giao thông thấp.

Cửa tự động xoay có thể là gỗ hoặc kim loại đặc, hoặc kính trong suốt. Chúng được điều khiển bởi một động cơ điện được kết nối với một "cánh tay" thủy lực kéo và đẩy cửa mở hoặc đóng. Do trọng lượng nặng hơn, kết cấu chắc chắn, những cánh cửa này cung cấp độ an toàn cao hơn những cánh cửa khác trong danh sách này.

Bạn sẽ thấy chúng ở các tòa nhà chung cư, tòa nhà văn phòng làm cửa nội thất, trong không gian kho thương mại.



Những lợi ích khác của cửa tự động

Bên cạnh tính dễ sử dụng, tăng cường tính bảo mật, cửa tự động còn có một số lợi ích bổ sung.

Chúng giúp những người có vấn đề về khả năng di chuyển dễ dàng hơn khi ra vào không gian. Người dùng bánh xe cũng như những người dùng nạng hoặc gậy không thể dễ dàng mở cửa thông thường, vì vậy, việc mở cửa tự động để họ có thể ra vào thường là một điều khoản cơ bản trong các quy định về khả năng tiếp cận.

Cửa tự động tiết kiệm năng lượng bằng cách tối ưu hóa thời gian mở cửa. Điều này làm giảm lượng không khí nóng hoặc lạnh từ bên trong tòa nhà có thể thoát ra bên ngoài.

Việc ra vào không cần chạm thông qua cửa tự động cũng giúp ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn, đây là lợi ích đặc biệt hữu ích trong thời kỳ hậu COVID này.

Tóm lại

Cửa tự động có vẻ là một phần cực kỳ đơn giản trong môi trường xây dựng ngày nay, nhưng hãy nhìn sâu hơn một chút, bạn sẽ thấy đây là một thiết bị được thiết kế và triển khai thông minh giúp việc ra vào các cơ sở thương mại, nhà kho, nhà ở chung cư hoặc văn phòng trở nên thuận tiện và an toàn hơn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÁT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cổng trượt tự động cho lối đi

BẢO PHÁT thiết kế cổng trượt sáng tạo

Chọn cổng phù hợp với nhu cầu của bạn