Các loại đầu đọc kiểm soát ra vào

Khi bạn lắp đặt đầu đọc kiểm soát ra vào cho doanh nghiệp của mình, có một số yếu tố bạn cần cân nhắc. Bạn phải cân nhắc nhu cầu về bảo mật tuyệt đối với thực tế hàng ngày của việc tiếp cận thuận tiện đến cơ sở của bạn cho những người cần nó. Các khu vực có lưu lượng truy cập cao sẽ không được bảo vệ hiệu quả bằng cùng một đầu đọc kiểm soát ra vào bảo vệ các bộ phận ít được truy cập hơn trong cơ sở của bạn.

Các loại đầu đọc kiểm soát ra vào phổ biến nhất là:

  • Đầu đọc thẻ chìa khóa
  • Đầu đọc bàn phím
  • Đầu đọc xác thực hai yếu tố
  • Đầu đọc dấu vân tay sinh trắc học

Chúng tôi có rất nhiều điều để đề cập, hãy cùng bắt đầu nhé!

Đầu đọc thẻ chìa khóa

Có hai loại đầu đọc thẻ chìa khóa, đầu đọc thẻ chìa khóa dải từ, đầu đọc thẻ cảm ứng.

Thẻ chìa khóa dải từ rất giống với thẻ tín dụng của bạn, bạn quẹt chúng trong đầu đọc vật lý.

Thẻ cảm ứng sử dụng tín hiệu RFID từ xa để giao tiếp với đầu đọc thẻ cảm ứng.

Tuy nhiên, về mặt chức năng cơ bản, chúng hoạt động theo cùng một cách: chúng đọc thẻ, cấp quyền truy cập theo các quy tắc đã lập trình. Chúng cũng ghi lại lịch sử về những thẻ nào đã được sử dụng khi nào, có thể được tải xuống bởi hệ thống đi kèm cũng được sử dụng để cập nhật chương trình trên chính thiết bị.

Nếu bạn quyết định sử dụng đầu đọc thẻ chìa khóa để kiểm soát ra vào, bạn cần cân nhắc xem có nên lắp đầu đọc thẻ chìa khóa không dây, thường dùng pin, không được kết nối với nhau hay đầu đọc thẻ chìa khóa có dây kết nối với bộ trung tâm.

Đầu đọc thẻ chìa khóa không dây

Đầu đọc thẻ chìa khóa không dây độc lập rất tiện lợi cho việc triển khai quy mô nhỏ. Khóa cửa đầu đọc thẻ chìa khóa không dây thường chạy bằng pin, tốt nhất để sử dụng trong những tình huống khiến việc đấu dây đầu đọc thẻ chìa khóa của bạn trở nên khó khăn, chẳng hạn như bảo tồn kiến ​​trúc lịch sử. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cập nhật phần mềm hoặc quy tắc truy cập, bạn sẽ phải lập trình từng quy tắc theo cách thủ công.

Đầu đọc thẻ chìa khóa có dây

Ngoài lợi thế rõ ràng của nguồn điện liên tục, đầu đọc thẻ chìa khóa có dây được kết nối trực tiếp với bảng điều khiển trung tâm hoặc bộ điều khiển cửa. Điều này cho phép bạn cập nhật các mẫu bảo mật, thay đổi danh sách trắng đã được phê duyệt hoặc khóa cơ sở theo thời gian thực.

Đầu đọc bàn phím

Có lẽ bạn đã quen thuộc với những điều cơ bản của đầu đọc bàn phím. Đó là bàn phím mà bạn nhập mã cá nhân để mở khóa cửa. Những khác biệt cơ bản giữa hệ thống có dây hoặc hệ thống riêng biệt cũng áp dụng cho đầu đọc bàn phím như đầu đọc thẻ chìa khóa, nhưng có một điều cần cân nhắc nữa loại nào an toàn hơn?

Câu trả lời ngắn gọn là không cái nào cả ưu và nhược điểm có nghĩa là chúng gần như hòa vốn. Mật mã kiểm soát ra vào, thẻ chìa khóa chỉ an toàn khi chúng được trao cho những người mà chúng được trao cho. Thẻ chìa khóa có thể bị móc túi hoặc sao chép bằng phần cứng phù hợp, bạn có thể bị phát hiện nhập mật mã hoặc bị ép cung cấp mật mã, cả hai đều có thể chỉ đơn giản là bị người giữ chúng đưa ra. Cả hai đều chỉ hữu ích nếu bạn nhớ chúng, để thẻ ở nhà hoặc quên mật mã, bạn sẽ bị khóa ngoài.

Xác thực hai yếu tố

Sử dụng hai giao thức kiểm soát truy cập cùng nhau, được gọi là hệ thống xác thực hai yếu tố, an toàn hơn đáng kể so với việc sử dụng riêng từng tùy chọn. Mặc dù về mặt lý thuyết, bạn có thể kết nối hai đầu đọc riêng biệt với mỗi điểm truy cập, nhưng có nhiều đầu đọc kiểm soát truy cập chấp nhận kết hợp thẻ, mật mã, tăng gấp đôi các biện pháp bảo mật mà không tăng gấp đôi khối lượng công việc.

Nhưng nếu thẻ kiểm soát ra vào có thể bị đánh cắp, mật mã có thể bị học được, thì liệu có thiết bị xác thực nào có thông tin xác thực ra vào không thể bị làm giả không?

Đầu đọc dấu vân tay sinh trắc học

Hãy nhập sinh trắc học theo nghĩa đen, là phép đo cuộc sống rất khó để đánh lừa. Dấu vân tay khá đặc biệt, máy đọc dấu vân tay là công nghệ đã được chứng minh để kiểm soát truy cập sinh trắc học.

Chúng đắt hơn một chút so với đầu đọc thẻ chìa khóa, bàn phím, nhưng nếu bảo mật là mối quan tâm hàng đầu của bạn, doanh nghiệp của bạn cần những thứ tốt nhất, đầu đọc dấu vân tay sinh trắc học là lựa chọn an toàn nhất. Ghép nối chúng với đầu đọc thẻ chìa khóa hoặc bàn phím để xác thực hai hoặc ba yếu tố còn an toàn hơn.

Khi nói đến kiểm soát ra vào bằng sinh trắc học, khóa cửa vân tay là lựa chọn hàng đầu về tính bảo mật vượt trội, cung cấp khả năng xác thực khác biệt và đáng tin cậy.

Hãy để công ty BẢO PHÁT giúp bạn chọn đầu đọc kiểm soát ra vào

Công ty TNHH thiết bị tự động BẢO PHÁT là chuyên gia về đầu đọc kiểm soát ra vào của BẢO PHÁT. Chúng tôi là đơn vị tốt nhất khi nói đến việc lập kế hoạch, lắp đặt hệ thống kiểm soát ra vào, và chúng tôi đảm bảo hoàn toàn mọi công việc của mình cho việc bảo trì, bảo dưỡng liên tục. Hãy gọi cho chúng tôi ngay hôm nay để được kiểm tra tại chỗ và báo giá không ràng buộc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty TNHH THIẾT BỊ TỰ ĐỘNG BẢO PHÁT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cổng trượt tự động cho lối đi

BẢO PHÁT thiết kế cổng trượt sáng tạo

Chọn cổng phù hợp với nhu cầu của bạn